วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

๒๔.พอเพียงแบบพุทธ


...ถ้าเราไม่ติดแล้ว จะแพงหรือไม่แพงก็ตาม เราไม่ต้องแล้ว ของเรากิน
ของเราใช้ก็พอเพียง นี่ก็เป็นสุขสงบแล้ว ไม่ต้องอร่อยกว่านี้
ไม่ต้องสนุกกว่านี้ เราไม่ติดใจ เพราะกิเลสเราได้กำจัดลงไปแล้วจริง
ใจเราไม่ดิ้นแล้วกับสิ่งที่โลกเขายังติด เรารู้เราเห็นที่โลกที่สังคม
เขายังหลงติด แต่เราเป็นสุขใจสงบจริงๆ เท่าที่เราใช้อาศัยนี้ เราพอเพียง
ใจเราพอจริงๆ เราไม่ต้องไปเสียเงินอีก ส่วนที่ไม่ต้องเสียไป นั่นแหละ
คือส่วนเหลือส่วนเกิน เมื่อคุณพอคุณก็ไม่ต้องไปเปลืองกับมันอีก กามก็ดี
ลาภจะต้องได้ใหญ่ๆ เยอะๆ มากมาย ยศ สรรเสริญ โลกธรรม
คุณก็ไม่ต้องไปแย่งเขามา เท่านี้คุณก็พอแล้ว...

                             โดย..สมณะโพธิรักษ์   ราคา ๒๕ บาท

สั่งซื้อที่ธรรมทัศน์สมาคม ๐๒-๓๗๕-๔๕๐๖ , ๐๘๓-๙๘๓-๕๘๖๘, ๐๘๙-๙๖๗-๗๙๑๒
โอนเข้าธนาคารกรุงไทย สาขานวมินทร์ ออมทรัพย์
ชื่อบ/ช ขวัญผ่อง รักพงษ์อโศก ๐๕๗-๐-๑๓๗๒๒-๕ (หยุดวันจันทร์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น